Bing AI là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Bing AI trên trình duyệt Microsoft Edge

Vừa qua, Microsoft đã cho ra mắt công cụ Bing AI tại sự kiện AI mới nhất. Sau khi ChatGPT của OpenAI, Bard AI của Google lần lượt ra mắt. Như vậy, Bing AI là gì? Khác biệt thế nào so với công cụ AI đình đám hiện nay? Hãy cùng mình tham khảo để rõ hơn về Bing AI cũng như cách đăng ký, sử dụng nhanh chóng!

Bing AI là gì?

Là công cụ tìm kiếm được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, trên phiên bản trình duyệt web Bing và Microsoft Edge mới nhất của tập đoàn Microsoft. Nó có thể hiểu và phản hồi lưu loát bất cứ ngôn ngữ nào. Ngoài ra nó có thể sáng tạo nội dung và tương tác với người dùng như một chatbot.

Xem thêm: ChatGPT là gì

Cách sử dụng Bing AI trên máy tính
Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Microsoft Edge phiên bản mới nhất. Bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi nhập Bing trong thanh tìm kiếm. Nhấn vào kết quả tìm kiếm hiển thị ở bên dưới.

bing ai

Để thêm Bing ở thanh công cụ bên phải màn trình duyệt, nhấn chọn vào nút Add.

bing ai add

Bước 2:

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Bing ở thanh công cụ bên phải màn hình.

use

Giao diện của công cụ sẽ xuất hiện với thanh tìm kiếm và biểu tượng micro. Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với công cụ.

Lưu ý, người dùng cần đồng ý để công cụ sử dụng micro trên trình duyệt.

Bước 3:

Bạn sẽ nhìn thấy mục Trò Chuyện (chat) để trò chuyện trực tiếp với phần mềm bằng cách nhấn vào biểu tượng Bing AI trên cùng bên phải như hình

Thông tin mà Bing AI cung cấp cho bạn rất chi tiết và ở bên dưới sẽ có tùy chọn tìm hiểu thêm nội dung khác mà người dùng muốn tìm. Bạn có thể nhấn vào nội dung gợi ý ở bên dưới.

test

Một điểm hay của Bing AI so với công cụ Chatgpt đó là trong câu trả lời, phần trả lời tổng hợp sẽ có đường chấm gạch bên dưới và đánh số, bạn rê chuột vào sẽ hiển thị liên kết trang nguồn tin được lấy, bấm vào để mở trang web trong tab mới.

Trong quá trình chat, thì bạn có thể nhấn Dừng phản hồi để dừng trò chuyện.

test

Tóm lại, Bing AI là một đột phá công nghệ hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng cho tương lai của trí tuệ nhân tạo. Với khả năng học hỏi tự động, phân tích dữ liệu thông minh và gợi ý đột phá, nó sẽ tiếp tục được phát triển và đóng góp cho sự phát triển của công nghệ thông tin, mở ra những cơ hội mới cho các lĩnh vực khác nhau. Chúng ta có thể mong đợi những bước tiến tiếp theo và những ứng dụng tuyệt vời của Bing AI trong tương lai.

Leave a Reply