ChatGPT là gì? Làm sao kiếm tiền online từ ChatGPT

ChatGPT, viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer. Là một chatbot do công ty OpenAI của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Được xây dựng dựa trên GPT-3.5 – một dòng mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI. Đồng thời được tinh chỉnh bằng cả hai kỹ thuật học tăng cường lẫn học có giám sát.

ChatGPT là một mô hình đàm thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Tức là một hệ thống mà người dùng có thể đặt câu hỏi và ứng dụng sẽ trả lời bằng công nghệ có tên là ‘học máy’. Nó có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà người dùng đặt ra và đưa ra câu trả lời như thể một người đang nói chuyện với người dùng.

1. Làm sao kiếm tiền từ ChatGPT

Vào năm 2023, ChatGPT dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển, đồng thời trở nên chính xác và hiệu quả hơn nữa. Với nhu cầu ngày càng tăng về nội dung chất lượng cao và sự phổ biến mạnh mẽ của chatbot. Các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng ChatGPT sẽ có lợi thế đáng kể so với đối thủ cạnh tranh. Để kiếm tiền online bằng ChatGPT, quan trọng là bạn phải luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất của công nghệ và tìm ra những cách sáng tạo key visual để tận dụng khả năng của nó. Sau đây, sẽ là một số gợi ý từ mình.

Xây dựng nội dung cho website
chatgpt

Để tạo bài viết, bài đăng trên blog hoặc mô tả sản phẩm, bạn có thể sử dụng ChatGPT để tạo ra những nội dung cho trang web của mình, cho công ty hoặc cho khách hàng. Và để tăng lượng traffic bạn có thể đưa vào vài từ khóa và yêu cầu ChatGPT giúp bạn đưa ra những câu, đoạn văn chứa từ khóa và nội dung khác nhau. Từ đó sẽ giúp tăng doanh thu quảng cáo Google Adsense hoặc thu nhập từ Affiliate Marketing. Đặc biệt, ChatGPT sẽ rất hữu ích để để giúp bạn hoàn thành phần mở đầu và kết luận của các bài viết theo một cách sáng tạo hơn.

Xây dựng Email Marketing

Các bạn có thể sử dụng ChatGPT để viết các email marketing, đặc biệt rất phù hợp cho các chiến dịch email quy mô lớn. Vì nó có thể cung cấp một lượng lớn nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, ChatGPT có thể được sử dụng để tạo nội dung email được cá nhân hóa với các khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Viết mô tả sản phẩm cho các trang e-commerce
chatgpt

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Etsy,… Là một trong những cách kiếm tiền online phổ biến hiện nay. Việc viết mô tả sản phẩm để cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của họ là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn phải viết mô tả cho đến hơn 100 sản phẩm thủ công thì sẽ tốn thời gian và chi phí thuê nhân sự viết. Và ChatGPT có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn chỉ cần mô tả sản phẩm của mình bằng văn bản cho ChatGPT. Và nó sẽ cung cấp cho bạn mô tả cho sản phẩm chi tiết. Sau đó, bạn cũng có thể tinh chỉnh kết quả, làm cho nó “mượt” hơn, hài hước hơn, khách quan hơn, …

Tạo scripts (phụ đề) cho video và audio

ChatGPT có thể được sử dụng để tạo script cho video và audio. Chẳng hạn như các tập podcast, video Youtube. Điều này có thể giúp tăng mức độ tương tác với người dùng. Và dẫn đến nhiều doanh thu quảng cáo hoặc tài trợ hơn. Hãy đảm bảo là bạn cung cấp cho ChatGPT càng nhiều chi tiết càng tốt.

Dịch nhiều ngôn ngữ khác nhau

ChatGPT có thể được sử dụng để tạo các phiên bản dịch của nội dung hiện có. Bạn có thể bán cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ tới đối tượng đa ngôn ngữ.

2. Ưu nhược điểm của việc sử dụng ChatGPT kiếm tiền online là gì?

Với những điểm cộng tuyệt vời mà bạn có thể làm với ChatGPT. Liệu công cụ này có tồn tại điểm yếu nào không, cùng tìm hiểu nhé!

Ưu điểm
  • Hiệu quả: Nội dung do ChatGPT cũng như các công cụ AI khác. Nó tạo ra để có thể giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất bằng cách tự động hóa quy trình tạo nội dung. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn cần sản xuất một lượng lớn nội dung thường xuyên.
  • Tính nhất quán: Công cụ AI có thể giúp đảm bảo rằng nội dung được sản xuất nhất quán về giọng điệu, phong cách và định dạng. Đặc điểm này phù hợp nếu bạn cần định hình tiếng nói thương hiệu cụ thể.
  • Cá nhân hóa: Nội dung do ChatGPT tạo có thể được cá nhân hóa cho một đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng cho chatbot.
  • Tiết kiệm chi phí: So với việc thuê người viết. Sử dụng AI để tạo nội dung về lâu dài có thể tiết kiệm chi phí hơn. Vì mô hình này có thể được sử dụng nhiều lần mà không phát sinh thêm chi phí thuê ngoài.
  • Tạo ra những ý tưởng mới: Các mô hình AI, chẳng hạn như ChatGPT. Nó có thể giúp truyền cảm hứng cho các content creators và mang lại những quan điểm mới mẻ.
Hạn chế

Mặc dù nội dung do AI tạo ra có thể hữu ích. Nhưng nó không có nghĩa là thay thế hoàn toàn khả năng sáng tạo và nghiên cứu của con người. Đầu ra cuối cùng phải luôn được con người xem xét, chỉnh sửa. Và kết quả cuối cùng phải tuân thủ tất cả các nguyên tắc pháp lý và đạo đức. Ngoài ra, chất lượng đầu ra sẽ phụ thuộc vào chất lượng, số lượng của dữ liệu đầu vào.

Bài viết trên đây, hangvublog đã chia sẻ đến các bạn các cách kiếm tiền online bằng ChatGPT. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để không bị quá phụ thuộc vào công cụ tạo nội dung như ChatGPT. Hãy chỉ nên sử dụng nó để tìm ý tưởng nội dung. Giúp diễn giải các đoạn văn ngắn, kiểm tra ngữ pháp và chính tả. Cũng như hỗ trợ nghiên cứu của bạn.

3 Replies to “ChatGPT là gì? Làm sao kiếm tiền online từ ChatGPT”

  1. Pingback: Key Visual
  2. Modern Talking был немецким дуэтом, сформированным в 1984 году. Он стал одним из самых ярких представителей евродиско и популярен благодаря своему неповторимому звучанию. Лучшие песни включают “You’re My Heart, You’re My Soul”, “Brother Louie”, “Cheri, Cheri Lady” и “Geronimo’s Cadillac”. Их музыка оставила неизгладимый след в истории поп-музыки, захватывая слушателей своими заразительными мелодиями и запоминающимися текстами. Modern Talking продолжает быть популярным и в наши дни, оставаясь одним из символов эпохи диско. Музыка 2024 года слушать онлайн и скачать бесплатно mp3.

Leave a Reply