iOS 16.5

iOS 16.5 có gì mới? Iphone nào nên cập nhật iOS 16.5

Hệ điều hành mới nhất của Apple, iOS 16.5 đã chính thức ra mắt vào rạng sáng ngày 19/05/2023 theo giờ Việt Nam. Mang đến rất nhiều tính năng và cải tiến sáng tạo. Được thiết kế để cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với các thiết bị của mình. IOS 16.5 kết hợp hiệu suất liền mạch với giao diện người dùng đẹp mắt, mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Từ các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư nâng cao đến khả năng đa nhiệm nâng cao. Bản cập nhật này đưa hệ sinh thái iOS lên một tầm cao mới. Hãy cùng hangvublog tìm hiểu những tính năng đáng chú ý giúp iOS 16.5 trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với người dùng Apple trên toàn thế giới.

1. Thiết bị nào nên cập nhật iOS 16.5

Tuy hệ điều hành iOS mới có nhiều tính năng thú vị. Nhưng không phải thiết bị iphone nào cũng có thể cập nhật được. Sau đây là những dòng iphone tương thích với hệ điều hành iOS 16.5:

  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone SE 3, iPhone SE 2.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.
  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus.
iOS 16.5

Bạn nên cân nhắc việc nâng cấp thiết bị lên hệ điều hành mới này. Vì nếu thiết bị của bạn quá cũ, nâng cấp có thể gây ra sự chậm trễ hoặc gây lỗi cho hệ thống.

2. Các tính năng mới trong iOS 16.5

Cũng như những hệ điều hành khác, mỗi lần cập nhật phiên bản mới đều sẽ có những cải thiện về tính năng cũng như hiệu suất để giúp cho trải nghiệm của người dùng được tốt hơn. Và với bản cập nhật iOS 16.5 này của Apple cũng không phải là ngoại lệ. Hãy cùng hangvublog điểm qua 1 vài tính năng mới có trong iOS 16.5 này nha.

2.1 Màn hình khóa Pride

Apple đã bổ sung một hình nền Pride mới cho màn hình khóa trong iOS 16.5 (biểu tượng sự ủng hộ đối với cộng đồng và văn hóa LGBTQ+). Bạn có thể sử dụng hiệu ứng SICK Animation, vuốt lên xuống hình nền sẽ chuyển động đẹp mắt.

2.2 Thẻ Sports trong Apple News+

Giờ đây trên Apple News+ bạn có thể theo dõi các trận đấu thể thao cũng như các tin tức liên quan dễ dàng, nhờ vào tính năng Multi-View, người dùng có thể xem trực tiếp cùng lúc 4 luồng dữ liệu dưới dạng bố cục lưới. Mỗi luồng sẽ là 1 tựa game hay 1 tin tức khác nhau.

Hiện tại thì các ứng dụng Apple TV đã cung cấp thêm các tính phát trực tiếp những tựa game thể thao như là MLS, MLB Friday Night Basketball, đồng thời đã có thông tin cập nhật rằng có thể Apple đang đàm phán để có được nhiều hợp đồng phát trực tuyến hơn nữa ở trong tương lai. Tính năng Multi-view này sẽ có thể cải thiện được đáng kể những trải nghiệm tổng quan của người dùng. Đặc biệt là người dùng yêu thích thể thao, muốn xem trực tiếp các trận đấu. 

2.3 Tính năng camera và âm thanh được nâng cấp trong iOS 16.5

Trên iOS 16.5 camera và âm thanh được hãng đặc biệt tập trung để cải thiện. Bổ sung thêm 1 số chức năng, giúp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn như:

– Night Mode Pro:

Giúp tăng cường ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Tương tự như chức năng tăng giảm iso có trên các dòng máy chụp hình đời mới.

– QuickTake:

Là tính năng được cải tiến để giúp người dùng có thể quay được video một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn thông qua một nút bấm. 

– Chế độ Portrait Mode:

Giúp người dùng tạo ra được những bức ảnh chụp chân dung đẹp mắt. Chất lượng được cải thiện hơn, hiệu ứng phông nền cũng được nâng cấp tốt hơn.

– Ngoài ra, iOS 16.5 cũng cải thiện chức năng âm thanh của loạt iPhone mới. Nhờ vậy mà bạn sẽ có được những trải nghiệm âm thanh sống động, thực tế hơn nhiều.

2.4 Tăng độ bảo mật và tối ưu hiệu suất

Theo các tài liệu hỗ trợ bảo mật của Apple dành cho iOS. Các bản cập nhật iOS 16.5iPadOS 16.5 đã khắc phục một danh sách dài các lỗ hổng bảo mật. Bao gồm ba lỗ hổng bảo mật đã được biết là đang bị khai thác tích cực. Hai trong số các vấn đề này đã được giải quyết trong các bản cập nhật. Phản hồi bảo mật nhanh iOS 16.4.1 và iPadOS 16.4.1 trước đó. Nhưng lỗ hổng thứ ba vẫn hoạt động cho đến khi bạn cài đặt phần mềm mới.

Lỗ hổng bảo mật WebKit có thể cho phép kẻ tấn công thoát ra khỏi hộp cát Nội dung web. Một sự cố mà Apple đã khắc phục bằng các kiểm tra giới hạn được cải thiện. Apple nói rằng họ đã biết về một báo cáo rằng vấn đề này có thể đã bị khai thác tích cực. Hai lỗ hổng WebKit khác có liên quan đến việc xử lý nội dung web được tạo thủ công độc hại có thể cho phép tiết lộ thông tin nhạy cảm hoặc thực thi mã tùy ý.

Theo 9to5Mac, iOS 16.5 sẽ là bản cập nhật chính thức cuối cùng cho iOS 16 trước WWDC vào tháng 6. Đây là nơi Apple sẽ ra mắt iOS17 và phát hành bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên. Tuy nhiên, Apple dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát hành các bản cập nhật cho iOS 16 trong suốt mùa hè, và thậm chí có thể cùng với iOS 17. iOS 16.6 dự kiến ​​sẽ sớm bước vào giai đoạn thử nghiệm beta.

2.5 Nâng cấp giao diện và tính năng đa nhiệm

Bản cập nhật iOS 16.5 mới này cũng đem đến cho người dùng rất nhiều cải tiến. Tối ưu hoá được trải nghiệm của người dùng tốt hơn. Tính năng đa nhiệm cũng đã được cải thiện, người dùng sẽ có thể sử dụng nhiều tác vụ cùng một lúc để tăng hiệu quả công việc tốt hơn. 

2.6 Và một số cải tiến mới trong iOS 16.5:

– Vá lỗi Spotlight: Việc sửa chữa các lỗi liên quan đến tính năng này, người dùng sẽ trải nghiệm được khả năng tìm kiếm nhanh chóng và chính xác hơn..

– Khắc phục sự cố Podcast trong CarPlay không thể tải nội dung.

– Cải tiến Screen Time (thời gian sử dụng): Có thể bị đặt lại hoặc không đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị.

– Khắc phục sự cố Bluetooth khiến bàn phím kết nối chậm với máy Mac sau khi khởi động lại.

Bạn có thể cập nhật iPhone của mình bằng cách truy cập ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Cập nhật phần mềm. Bạn hào hứng nhất để thử điều gì? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Leave a Reply